top of page
Search
B&N Decor

Rèm vải, rèm cuốn, rèm sáo gỗ , rèm cầu vồng hay rèm roman …..? Cân nhắc lợi ích của mỗi tùy chọn




Nếu bạn không thể quyết định làm những loại rèm gì cho cửa đi, cửa sổ, ban công, hay giếng trời. Hãy xem ưu và nhược điểm của từng loại để giúp bạn đưa ra quyết định của mình.


1. Sở thích cá nhân:


Một số người thích rèm cửa chỉ đơn giản vì nó là thứ họ quen dùng để trang trí cửa sổ, để che ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, có những người khác lại thích sự chỉnh chu, hoàn hảo, hay tạo 1 phong cách riêng của rèm làm điểm nhấn hay trang trí tang thêm sự tỉ mỉ, chi tiết cho căn nhà của họ. Đối với những người không thể quyết định màu sắc và kiểu rèm nào thì tùy vào kích thước cửa, màu sắc của toàn căn phòng và công năng của chủ nhà mà nhân viên tư vấn sẽ gợi ý cho bạn từng loại rèm. Bạn phải yêu sự lựa chọn của mình bởi vì đó là nhà của bạn và bạn phải sống trong đó và nhìn nó mỗi ngày. Nên sự lựa chọn của bạn là quyết định sau cùng.


2. Lựa chọn đúng công năng của từng loại rèm:


2.1: Ví dụ, ta bàn đến rèm cho khu vực bếp , hạn chế rèm bẳng vải vì nhiều lý do, bao gồm:


• Khi cửa sổ được mở, rèm vải có khả năng bị bay phất phơ ra ngoài, một điều quan trọng nữa là nếu bếp nấu ở gần đó.


• Khi nấu ăn sẽ có mùi thức ăn, nếu rèm vải gần đó, lâu ngày sẽ ám mùi thức ăn , gây mùi hôi phòng và dễ sinh ra vi khuẩn và nấm mốc phát triển.


2.2: Khuyến khích làm các loại rèm sau đây:


• Nhiều loại rèm như rèm cuốn, rèm lá dọc, rèm sáo nhôm, rèm sáo gỗ, rèm cầu vồng …. dễ lau chùi sạch sẽ, dễ bảo trì, vệ sinh hơn. ít có khả năng bị nước từ bồn rửa hoặc chất lỏng nấu ăn bắn vào.


• Được làm từ nhôm, gỗ hay nhựa polyester… nhiều loại có đặc tính chống cháy lan, điều này đặc biệt quan trọng nếu thiết bị nấu ăn ở gần cửa sổ.


• Các loại rèm trên đều cung cấp nhiều độ cản ánh sáng và mức độ riêng tư khác nhau



• Thích hợp cho các ô cửa sổ nhỏ , vừa tiết kiếm diện tích và vửa tang tính thẩm mỹ và công năng cho


2.3: Rèm cho phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ………:

Thực tế tương tự cũng áp dụng cho các phòng trên, tùy vào kích thước cửa , thiết kế cho từng phòng , và sở thích từng loại rèm, mà ta có thể làm rèm 2 lớp, hay các loại rèm kể trên , đều thích hợp . Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ phân tích từng công năng và ưu nhược điểm từng loại rèm và sự quyết định sau cùng là nơi bạn.


3. Kiểu dáng, phong cách, chất liệu:

Khi quyết định giữa rèm vải và rèm khác, hãy xem xét phong cách trang trí của bạn nếu bạn muốn đạt được cái nhìn thẩm mỹ cho cả căn phòng và tính thiết thực và dễ sử dụng hay không. Và chất liệu có phù hợp cho vị trí , hướng gió, hướng nắng… của phòng hay không…………….


Rèm cửa 2 lớp sẽ có vô số loại vải khác nhau với độ dài tùy thích của bạn . Có thể làm ngắn phủ qua mép cửa sổ 1 gang tay, hoặc chỉ ngay mép cửa hoặc có thể làm dài đụng đến sàn .Kiểu may thì tùy từng thiết kế của căn nhà mà ta chọn loại may và phụ kiện cho thích hợp.

4. Ưu nhược điểm của từng loại rèm:


Rèm vải sẽ giúp chúng ta điều chỉnh được độ cản sáng tốt nhất, có thể đạt được 100% độ cản sáng, cản nhiệt cản tia UV,dễ sử dụng ,đáp ứng tốt về nhu cầu thẩm mỹ , hay đa dạng về màu sắc …….

Các loại rèm khác kể trên như rèm cuốn, rèm sáo, rèm cầu vồng….thì có các ưu điểm như tiết kiệm diện tích, gọn gàng , dễ lau chùi ….. nhưng sẽ cho chúng ta cách nhìn như không có sự mềm mại, quyến rũ, nhẹ nhàng như rèm vải.


Như bạn có thể thấy các loại rèm đều có các loại chức năng, ưu và nhược điểm riêng. Sử dụng phù hợp nhất với phong cách của căn phòng và nhu cầu cá nhân của bạn, để cho ra 1 bộ rèm hoàn hảo. Bất cứ thắc mắc hay cần sự tư vấn nào khác, hãy mau liên hệ với chúng tôi để đưa ra 1 giải pháp tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.


183 views0 comments

Comentários


bottom of page