KÍCH THƯỚC HỘP RÈM CHO RÈM ÂM TRẦN | B&N Decor
top of page

KÍCH THƯỚC HỘP RÈM CHO RÈM ÂM TRẦN

B&N Decor

Jul 19, 2021

Việc quyết định có làm trần thạch cao và chừa hộc để lắp rèm âm trần là vấn đề do cá nhân lựa chọn và tùy tình hình thực tế có sẵn mà chúng ta nên cân nhắc vấn đề làm hộc hay không . Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ gợi ý bạn xác định kích thước hộc rèm liên quan đến thiết kế nội thất của bạn.

1. Chiều rộng bên trong của hộp rèm thường rơi vào khoảng 10cm đến 25cm . Tính từ khoảng cách từ mép trong cùng trở ra. Tùy kiểu rèm bạn thích mà sẽ có kích thước khác nhau cho chiều rộng của hộp rèm. Nếu bạn có ý định chỉ làm 1 lớp rèm thì nên làm hộp rộng tối thiểu từ 10cm đến 18cm . Còn nếu bạn muốn làm rèm 2 lớp gồm lớp vải và lớp voan thì hộp rộng nên rộng từ 20cm-22cm tối đa 25cm . Để khi chúng ta kéo đóng hoặc mở rèm thì 2 lớp không cạ vào nhau tránh kẹt vào nhau. Tùy tình hình thực tế có sẵn mà chúng ta có thể lựa chọn các kiểu may rèm khác nhau mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của bộ rèm.












Đây là khoảng cách cần có để vừa vặn cho bộ rèm 2 lớp gồm vải và voan . Nếu hộp rèm có sẵn nên đạt tối thiểu từ 10cm cho rèm 2 lớp.

2. Chiều cao của hộp rèm : dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi cảm thấy rằng chiều cao của hộp rèm rời vào khoảng 10cm đến 15cm là phù hợp nhất cho các ngôi nhà ở Việt Nam. Nhiều căn hộ chung cư có trần thấp, chúng ta không nên làm hộp rèm cao quá gây ra cảm giác trần bị thấp đi. Có hộp rèm cũng là 1 giải pháp đáng xem xét để giải quyết tốt vấn đề ánh sáng xuyên qua lớp kính cửa sổ , giúp chúng ta có 1 giấc ngủ trọn vẹn hơn và cũng như che được thanh rèm giúp căn phòng trở nên hoàn hảo hơn, thẫm mỹ hơn.















Nếu bạn còn phân vân và không rõ về kích thước của hộp rèm của mình, vui lòng liên hệ qua điện thoại , inbox hoặc gửi email cho chúng tôi. Nhân viên tư vấn sẽ tư vấn cho bạn một cách rõ ràng , tường tận nhất có thể.

bottom of page